Thứ Ba, 7 tháng 1, 2020

Một cặp vợ chồng Ấn Độ đã kết hôn sống ở Moenchengladbach đã bị tòa án Đức kết án

Một cặp vợ chồng Ấn Độ đã kết hôn sống ở Moenchengladbach đã bị tòa án Đức kết án hôm thứ Năm sau khi thừa nhận làm gián điệp cho các cộng đồng Sikh và Kashmiri cho cơ quan mật vụ Ấn Độ.

Cặp vợ chồng, được xác định chỉ bằng tên và chữ cái đầu của họ theo luật pháp Đức, thừa nhận đã chuyển thông tin đến các dịch vụ tình báo trong một phiên tòa bắt đầu vào tháng trước.

Manmohan S đã bị tuyên án tù treo 18 tháng vì làm nhân viên tình báo nước ngoài, trong khi vợ Kanwal Jit K bị phạt 180 ngày tiền lương vì giúp đỡ anh ta.

Theo một tuyên bố của tòa án, S đã được Cơ quan Tình báo nước ngoài Ấn Độ (R & AW) tuyển dụng vào đầu năm 2015 và được yêu cầu theo dõi phong trào đối lập Kashmiri.

Ấn Độ và Pakistan đã tranh chấp Kashmir kể từ khi họ trở nên độc lập và chia rẽ vào năm 1947, với các đối thủ hạt nhân chiến đấu hai trong số ba cuộc chiến tranh ở khu vực miền núi.

Một cuộc nổi dậy chống lại sự cai trị của Ấn Độ đã được tiến hành từ năm 1989 tại Kashmir, cướp đi hàng chục ngàn mạng sống.

Tuyên bố bị cáo đã báo cáo về các vấn đề nội bộ của các ngôi đền Sikh ở Cologne và Frankfurt, cũng như về các sự kiện phản kháng trong cộng đồng người Sikh, báo cáo cho biết.

Người đàn ông 51 tuổi này đã được trả 200 euro (US $ 223) mỗi tháng cho thông tin mà anh ta cung cấp và tham dự các cuộc họp định kỳ với một sĩ quan tình báo Ấn Độ từ tháng 7/2017.

Người vợ 50 tuổi của ông, người mà tòa án gán cho động cơ tài chính, đi cùng ông đến các cuộc họp.

Trước án treo, S cũng được lệnh trả 1.500 euro cho một tổ chức từ thiện.

Cặp đôi hiện có một tuần để kháng cáo quyết định.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét